แมลงสาบยักษ์

Posted: September 22, 2006 in เรื่องเขียน

 

แมงสาบยักษ์

 

คืนก่อนผมฝันน่ากลัวที่สุดในชีวิต

ว่ามีแมลงสาบเท่าตึก 3 ชั้น อยู่ข้างนอกอพาร์ทเม้นท์

โดยมีลูกๆ ของมันขนาดเท่าฝ่ามือยั๊วเยี๊ยะๆ

เดินๆ บินๆ อยู่นอกห้อง เป็นแสนๆ ตัว

อารมณ์ประมาณ Draw of The Dead

คือเราไม่กล้าออกจากห้อง ล็อคสนิท

เอาตู้กันประตู ปิดกระจกหน้าต่าง

แล้วเห็นตัวแม่บินหึ่งๆ ไปมาอยู่บนฟ้า

ผู้คนข้างนอกกรี๊ดร้องเพราะโดนแมลงสาบแดก

มันแทะหัวแล้วชอนไชไปตามรูของร่างกาย

 

ผมเอาเทปกาวมากันรู้อากาศในห้องหมด กันมันเข้ามา

เสียงข้างนอกห้องประตู มีแต่เสียงปีกมันบิน

คนข้างห้องๆ กรี๊ดร้องออกมาที่มันหลุดเข้าไปได้

ผมตื่นตระหนกสุดขีด ฉับพลันประตูมีเสียงกระแทก

แมงสาบกำลังกระแทกเพื่อพังประตูผม

แมงสาบกำลังกระแทกประตู…

 

แมงสาบบ้านพ่อมึงสิ กระแทกประตู

ทำไงได้ ฝันนี่หว่า

อะไรก็เกิดขึ้นได้

 

แมงสาบนับล้านตัวกำลังจะพังประตูผม

มันกำลังจะเข้ามา ผมแบกเตียงมากั้นไว้

รู้สึกแสงในห้องมืดดำกระทันหัน มองไปนอกหน้าต่าง

แมงสาบตัวแม่เกาะผนังตึกอยู่

ท้องลายๆ ในระยะ Zoom เหมือนในกล้องจุลทรรศน์

ทำผมจะอ้วกปางตาย

 

มันเข้ามาไม่ได้ แต่ผมกำลังขาดอากาศหายใจ

อากาศในห้องกำลังหมด ผมต้องเปิดหน้าต่างหรือประตู

ผมต้องเลือกเอาว่าจะตายแบบไหน

ขาดอากาศหายใจตาย

ให้แมงสาบตัวเล็กแดกตาย

เปิดหน้าต่างแล้วช็อคตายกับท้องแมงสาบแม่มันตาย

 

ผมทรมานมาก (คิดว่าตอนกำลังฝันผมกลั้นหายใจจริงๆ)

ผมตัดสินใจไปแล้ว ว่ายอมสู้กับแมงสาบตัวเล็กดีกว่า

เลยตัดสินใจเอาผ้าห่มกับมีดเล็กๆ พกติดตัว

ไม่รู้จะเอาผ้าห่มไปทำฉัดไร

เหมือนกำลังหนีไฟ เอาผ้าห่มชุบน้ำ

แล้วเปิดประตูผลั๊วะ!

อ็อกซินเจนเข้ามาในห้อง

พร้อมกับแมงสาบนับล้านบินกระพือเข้ามาอย่างรวดเร็ว

ผมถอยกรูดไปที่หน้าห้องน้ำ

แมลงสาบล้อมหน้าล้อมหลังอย่างรวดเร็ว

 

ทันเท่าความคิด ผมสะบัดผ้าห่มออก

ชูมีดขึ้นเหนือหัว แล้วจ้วงแทงตัวเอง

ฉวก ฉวก ฉวก!

 

สะดุ้งตื่น

 

จบได้แมนมาก

จิตใต้สำนึกมันบอกว่าในเหตุการณ์จริงๆ ผมอาจทำแบบนั้น

แต่จริงๆ แล้วถ้าเกิดขึ้นจริง

ผมคงจ้วงแทงตัวเอง

ตั้งกะตอนแมงสาบมันกำลังจะพังประตูผมแล้วล่ะ

ผมรับไม่ได้จริงๆ

Comments
  1. napadol says:

     
     
    เหมือนเคยฝันไปแล้วนี่เฮีย หลอนหรอคับ – – โถๆๆๆ โถ ถัง กะละมัง ถ้วยชาม กัวจนเก็บมาฝันอีกเลยหรอ มามะ โอ๋ๆๆ ไม่ร้องนะ (ตัวอย่างฟาย ออกจะถึก เจือกกัวแมงฉาบ)

  2. Jrome says:

    หวัดดีคับ…ติดตามผลงานพี่มาสองวันแล้ว…ชอบมาก..ไม่นาเชื่อว่าจะมีคนตลกขนาดนี้บนโลก
     
    ผมได้อ่านเรื่อง "ประสบการณ์กิ๊กจากเบอร์ 1900-1900-XXXX" อ่านเป็นเรื่องแรก ชอบมากคับ ฮาน้ำตาเล็ด
     
    จะรออ่านชิ้นต่อไปคับ

  3. enjoy says:

    จะกี่ปีกี่ชาติ พี่ก็ยังเขียนเรื่องได้ฮาเหมือนเดิม แล้วก็เรื่องทะลึ่ง (ลามก) ก็ยังคงรักษาความเป็นตัวเองได้เสมอเลยนะ อย่ามัวแต่เขียนให้คนอื่นอ่านจนลืมน้องตัวเองล่ะ ลืมฉันล่ะน่าดู

  4. ser-ler says:

    ถ้าแมลงสาปมันเยอะขนาดนั้น
    จับมาตำน้ำพริกขายเลยดีมะ
    555555+
    เข้าใจได้
     

Leave a Reply

