ทะเลาะกับเด็ก

Posted: October 25, 2006 in ผองเพื่อน
หนักหัว
 
 
 
 
 
 
 
 
ก่อนอื่น…
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ไอ้ฟาย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ชีวิตเจ้าเกิดมาคงลำบากแท้
อดอยากปากแห้งแต่ใดมาวานบอก
————————————————————–
 
วันนี้ไปกินชาบูชิ มีคนด่าผมด้วยอ่ะ
บอกว่าผมไม่มีมารยาท
เพราะผมเอื้อมมือไปหยิบปลาหมึกจากตัวเลื่อนฝั่งตรงข้าม
จำนวน 1 จานถ้วน
 
ผมทำอย่างนั้นเพราะผมนั่งอยู่ตัวเลื่อนท้ายสุด
ของที่ผ่านผมมาจะเป็นอาหารที่ถูกเมินจากมวลชนแล้ว 1 ชั่วอายุคน
ไม่มีโอกาสได้แตะปลาหมึกอันโปรดปรานมาเกือบร่วมชั่วโมงแล้ว
โดยคนที่ด่าผมเนี้ยะ เป็นเด็กวัยรุ่นอยู่เลย
ไม่ได้ด่าผมตรงๆ หรอก แต่พูดกับอาม่าและอึ่งอ่างทะเล (พี่สาวมัน) ให้ได้ยิน
ซึ่งผู้ปกครองทั้งสองก็เออ ออ ห่อหมกไปด้วย
 
ส่วนของที่โต๊ะเค้าเป็นโกดังเนื้อสัตว์ทุกประเภทที่เรียกได้ว่านานๆ มาที
เพราะเค้าอยู่โต๊ะแรก อยู่หัวสุดที่อาหารจะออกจากห้องครัวเลย
 
ได้ยินเด็กด่ามาอย่างนั้น
ผมเลยสำนึกผิด
หยิบของดีที่นานๆ มาทีทุกครั้งที่ออกมาจากครัวก่อนหน้าที่มันจะหยิบ
จากนั้นของที่ผมไม่ได้อยากกินจริงๆ ก็เอาตอนมันเผลอใส่คืนไปที่ตัวเลื่อน
ให้มันผ่านโต๊ะมันไป เผื่อแผ่โต๊ะอื่น
 
ทำอย่างนี้จนมันหัวเสียไปเอง ทั้งมองหน้าผม ทั้งพูดแขวะ
แล้วก็กินอาหารไม่อร่อย ไม่สนุก ทำตัวเองด้วยความรู้สึกที่คับแคบแท้ๆ
 
ผมสนุกกับกิจกรรมไร้สาระในร้านอาหารจนพอ
จ่ายตังแล้วเดินออกมา
นึกคิดว่าทำไมคนประเภทนี้ยังมีอยู่
แต่ก็ขอบใจน้องคนนั้นที่ทำให้ผมรู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
มีเด็กขี้อิจฉาหวงของกิน ก็มีเด็กกวนตีนดื้อตาใส แถมควักกระเจี๊ยวโชว์อีกต่างหาก
 
ไม่รู้อะไรซะแล้วว่าตอนผมยังเด็กนี่แสบกว่านี้นัก
 
 
———————————————-
 
 
ตอน 6 ขวบ
ผมมีเพื่อนคนนึงชื่อบอย
บอยเป็นเด็กโคราช ย้ายมาใกล้บ้านผม
บอยอายุ 5 ขวบ มีแม่อยู่คนเดียวในชีวิต
ผมกับบอยซี้กันเร็วมาก เล่นกองทรายด้วย จับจักจั่นด้วยกัน
ดูการ์ตูนที่ร้านตาขายของ ทอยตุ๊กตุ่น ดีดลูกแก้ว
กลับจากโรงเรียน บอยก็มักชวนไปเล่นวิดิโอเกมที่บ้านมันก่อน
แม่มันก็ดีแสนดี เห็นหิวๆ กลับมาก็ทอดไข่เจียวให้กินบ้าง ต้มมาม่าให้กินบ้างรักเหมือนผมเป็นลูก
เราซี้กันแทบจะเป็นพี่น้องกัน
จนคนในหมู่บ้านจำได้ว่า เห็นโอ๋ที่ไหนก็ต้องมีบอยไปด้วย
โอ๋กับบอย
 
 
วันนึงพวกกลุ่มเด็กที่เตะบอลด้วยกันมาเห็นผมกับบอยกำลังเล่นดีดลูกแก้ว
เด็กพวกนี้ก็เพื่อนในโรงเรียนผมเหมือนกัน แต่อายุมากกว่า
จู่ๆ มายุให้ผมกับบอยลองต่อยกันดู
บอยไม่เอาๆๆ จะชวนผมวิ่งหนี
ผมไม่วิ่ง เพราะได้ยินคำว่า ไม่กล้า แสดงว่ามึงเป็นตุ๊ด
ผมเลยต่อยเข้าที่หน้าบอยทันที
กระหยิ่มใจอีกด้วยเพราะบอยตัวเล็กกว่าผม
บอยเหวี่ยงว่ายอากาศมาต่อยผมบ้าง แต่เหมือนกับไม่มีแรงอะไรเลย
ผมจิกหูบอยแล้วทุบๆๆ ที่หน้าบอยจนเลือดกำเดาออก
พวกนั้นจึงจับเราสองคนแยกกันแล้วเดินจากไปอย่างรวดเร็ว
 
เหลือผมอยู่กับบอยสองคน
ผมถามว่าบอยเจ็บมากไหม
บอยเอาเสื้อมาอุดจมูกแล้วบอกว่าไปหาแม่กัน
ผมกับบอยไปหาแม่บอยที่บ้าน
แม่เห็นเข้าก็ถามว่าไปทำอะไรกัน
ผมบอกไปว่าผมกับบอยต่อยกัน
 
แม่บอยจูงบอยเข้าไปหลังบ้าน
สักพักออกมาพร้อมกระเป๋าพันแผล
ที่จมูกบอยมีสำลีอุดที่จมูกไว้
 
บอยเด็กชายอายุวัย 5 ขวบ
เอาน้ำมันนวดแก้ฟกช้ำมาทาที่โหนกแก้มผม
 
แม่กับบอย ทำแผลให้ผม
 
ผมจำได้แม่นยำกับความรู้สึกในตอนนั้น
เพราะมันเป็นแผลใจผมมาตลอดตั้งแต่เด็ก
 
 
 
อีกไม่นานบอยย้ายบ้านไปโคราชกับแม่ ผมก็ไม่ได้ติดต่อบอยอีกเลย
 
 
ผ่านมา 20 ปีแล้ว
ป่านนี้บอยคง 25 ปี
 
 
ไม่รู้ว่านายอยู่ที่ไหน เรากับนายคงไม่ได้เจอกันอีก
เพราะเราคงจำหน้ากันไม่ได้
ถึงรู้ว่านายจะไม่ได้เข้า Spaces นี้
แต่มีอย่างนึงที่อยากจะบอกกับนายมาตลอด
แต่ไม่มีโอกาสได้พูดเลย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
"เราขอโทษ"
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Comments
  1. enjoy says:

    กว่าจะบอกขอโทษ ก็ผ่านมา 20 ปีแล้ว แต่คนเราสำนึกผิดได้ก็ดี แต่เรื่องมันเป็นเรื่องสมัยเด็กนะ เอามาคิดก็ปวดสมอง ถ้าบอยได้ยินมันก็คงจะดี แต่ตอนนี้ ไม่….คิดเสียว่า เพราะความบ้าบิ่ินตอนเด็กทำให้เสียเพื่อนแล้วกัน

  2. nongmy says:

    บอยใจดี..
     
    บอยไม่ดื่มฮ่ะ..
     
    นาน ๆ โผล่มา..อ่านแล้วนึกถึงแผลตัวเอง
     
    มีคนอยากขอโทษเยอะเชียว
     
    ตอนเด็กน้องมายก็ร้ายกาจไม่ใช่เล่น ฮืออออ..

  3. Ging says:

    เคี๊ยก พี่ชายตู
     
    ทะเลาะไปได้นะ นั่งอ่าน blog พี่ทีไรแม่ง ฮาได้ทุกที
     
    เขียนอีกนะๆ จะเข้ามาอ่านเรื่อยๆ

  4. Peerapat says:

    เลว…วะ
     
    แต่ได้ใจ….
     
    เด็กๆเราก็ไม่เคยคิดว่า…ความเลว ช่างใสซื่อยิ่งนัก

  5. napadol says:

    การทำอะไรไม่คิดอย่าว่าแต่เด็กๆเลย โตๆไปบางทีทำไรก้อไม่คิด จนกรทั่งเสียอะไรบางอย่างไปแล้วถึงคิดได้เรื่องแบบนี้ใครๆก้อพลาดได้ โอ๋ อย่าคิดมากฉันว่า บอยคงไม่ได้โกรธแกหรอก..

  6. Ja says:

    เด็กต่อยกันเขาไม่โกรธกันดีเนอะ
     
    ป.ล.แต่ไอเด็กโต๊ะแรก ถ้ามันด่าหนู หนูจะด่ามันกลับ นึกมีปากคนเดียวเหรอไอเด็กเวร

  7. 0ne-sided love says:

    งือ ไรกัน เจอคนแบบนี้อาหารไม่หย่อยพอดี

  8. Toey Hom says:

    ง่า…
    จะร้องไห้

  9. netnapa says:

    คนเราทำผิดได้เสมอ 
     
    แต่ อยุ่ที่ว่า ถ้าเราขอโทษจากใจ
     
    แร้วมีคนให้อภัยเรา  ต่อไป เราก็จะจำความผิดนั้น เป็นครู
     
    แระจะไม่ทำมันอีก
     
    ชอบความคิดของโอ๋มากนะคะ แวะมาเมนท์

Leave a Reply

