มนุษย์โลกปีกแข็ง

Posted: September 9, 2007 in เรื่องเขียน

รายการ มนุษย์โลกปีกแข็ง
บทความเพื่อเยาวชนกาดอยังเล็กอ่าน
เตรียมกระดาษหนึ่งแผ่น ให้จดชื่อว่าทั้ง 6 ตัวเป็นอะไร

หลายท่าน ยังไม่รู้ ทุกวันนี้เราอยู่ร่วมกับเค้าใกล้ชิดกันมากแค่ไหน
บางคนอาจจะชื่นชอบเค้า เพราะเค้าเป็นแหล่งอาหารชั้นเยี่ยม
แต่บางคนอาจจะเกลียดไปเลย เพราะพวกเค้ามักเข่นฆ่าพวกเรา
จุดไหนที่ใครจะคิดยังไง มันขึ้นอยู่กับว่า พวกคุณเป็นตัวอะไรด้วยเหมือนกัน
แต่อย่างไรก็ตาม เราก็อยากรับฟังจากหลายๆ ความคิดเห็น
เรามาเริ่มจากคุณเมล กิ๊บสันกันเลยครับ

เมล์ กิ๊บสัน
" แน่นอนว่าผมต้องชอบมนุษย์ เพราะสิ่งที่ผมกินอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นเศษซากจากเนื้อหนังมนุษย์
มนุษย์มองไม่เห็นพวกเรา เราอยู่บนเตียง บนโซฟา อยู่ทุกที่ๆ มนุษย์อยู่
พวกเค้าไม่เคยรู้เลยว่า บนเตียงนอนของเค้า มีพวกเรานอนเป็นเพื่อนนับล้าน
เราตัวเล็ก พวกเค้ามองไม่เห็น เรากินน้ำลายเค้าบนหมอนเป็นของหวาน
แต่ก็อย่างว่า เราไม่เป็นอันตราย ผู้หญิงบางคนอาจจะกรี๊ดกร๊าดถ้ารู้ว่าเราขี้บนที่นอนของเค้า
แต่ก็เสียใจที่ทำให้บางคนเป็นโรคหอบหืดเพราะขี้ของเรา สิ่งที่เราชอบไปอยู่ที่สุดคือกางเกงใน
ที่นั่นมีเศษผิวหนังแห้งๆ อร่อยน่าดู บางทีก็มีลูกตัวเล็กๆ หัวโตหางยาวของมนุษย์เป็นเพื่อนคุย"

 

ขอบคุณ เมล์ กิ๊บสันมากครับ ต่อด้วยอีกความเห็น จากคุณจูเลียร์ โรเบิร์ต บุคคลประจำบ้านอีกคนนึงของมนุษย์

 

จูเลียร์ โรเบิร์ต

"ถามว่าฉันชอบมนุษย์มั๊ย ชั้นตอบไม่ได้ เพราะถ้าไม่มีมนุษย์ ชั้นก็กินของเหลวจากสัตว์อื่น
มนุษย์ไม่มีความหมายสำหรับชั้น และพวกเค้าก็ชอบหาวิธีกำจัดเราต่างๆ นาๆ
ของเหลวที่เราดูดไปก็ไม่ได้เป็นปริมาณที่มาก เมื่อเทียบกับขนาดตัวอันมหึมาของเค้า
มันก็เหมือน เอ่อ..เหมือน กาแฟแก้วนึงบนตึก 100 ชั้น
พวกเค้าก็อาจจะไม่ชอบน้ำลายของชั้น เพราะน้ำลายชั้นทำให้ของเหลวของพวกเค้าไม่แข็งตัว
มันทำให้พวกเค้าหงุดหงิดจนพาลกับสามีชั้น ทั้งๆ ที่รู้กันว่าสามีของพวกเราไม่กินของเหลวจากตัวพวกเค้า
เค้าฆ่าสามีชั้นโดยเอาห่านมากิน สามีของเพื่อนชั้นบางคนก็โดนช้าง
ชั้นนึกอยากจะเป็นเหมือนญาติชั้นที่อาฟริกา
ที่นั่นมีแมลงวันชื่อฮิวแมนบอต มันจะวางไข่บนตัวพวกชั้น
และเมื่อชั้นกัดมนุษย์ ตัวอ่อนแมลงวันจะฝังตัวที่ผิวหนังพวกเค้า
แล้วกัดกินพวกเค้าจากข้างใน ชั้นอยากแก้แค้นพวกเค้า..ถ้าชั้นบินไปถึงที่นั่นนะ"

 

เราเดินทางมาถึงห้องครัวแล้ว พบว่ามีบุคคลหนึ่งรอให้เราสัมภาษณ์อยู่
ดูท่าเค้าจะมีเรื่องอัดอั้นตันใจพอควร คุณปีเตอร์ แจ็คสัน ครับ

 

ปีเตอร์ แจ็คสัน

"สัตว์นรกโสโครก!!! พวกมันคิดว่าเผ่าพันธุ์มันเป็นเจ้าของโลก
พวกมันเป็นสัตว์ที่เลวร้าย เราเกิดก่อนมันมานับล้านๆ ปี
ดินแดนของพวกเราถูกมันกลืนหาย ทุกวันนี้เราไม่มีที่อยู่ ต้องคอยหลบซ่อนอยู่ในบ้านของมัน
แต่พวกมันก็กลับคิดว่าเราเป็นผู้รุกราน แต่ช่างเถอะ อย่างน้อยผมก็สะใจ
ที่ทำให้มนุษย์หวาดกลัวเวลาผมบิน
หรือเพื่อนผมบางตัวก็ยอมเด็ดหัวตัวเองเพื่อวิ่งแบบไร้หัวให้มนุษย์ร้องลั่น
แต่มันก็ดันลืมว่าเวลากินมันต้องใช้ปาก ก็เลยอยู่ได้แค่ 7 วันเพราะอดอาหาร
สมองของเรามี 2 ที่ คือหัวกับตูด เราจะตายถ้าเราโดนตัดทั้ง 2 ที่
แต่มันฆ่าเราได้ยาก อย่างน้อยเราก็วิ่งหนีได้เร็ว
เราสามารถวิ่งได้เร็ว 5 กม.ต่อชั่วโมง
ถ้าเทียบกับมนุษย์ ก็เหมือนมันวิ่ง 100 เมตรในหนึ่งวินาทีนั่นล่ะ
ผมชอบอาหารมนุษย์ ผมกินได้ทุกประเภท
ผมเคยปืนขึ้นไปแทะเล็บอ่อนๆ และขนตาของลูกทารกมัน มันอร่อยมาก
มีคนแนะนำให้ผมไปที่ตึกนึง บอกว่าที่นั่นมีมนุษย์ผู้ชายคนนึงกลัวพวกเรามาก
พวกเราใช้เป็นที่ระบายอารมณ์  ดี! ผมจะไป ถึงมันจะอยู่ถึงชั้น 12 ผมก็จะไป
มีหลายตัวที่ทำสำเร็จ แต่ไม่มีชีวิตรอดกลับมา ไม่เป็นไร ผมอยากเห็นมันร้องกรี๊ดเหมือนตุ๊ด
เอาผ้าห่มคลุมตัวแล้วร้องลั่นให้เมียมันช่วยด้วย ผมอยากเห็น แม้ตายก็ยอม"

 

จากในบ้าน เราออกไปที่คุยกับคุณ โรบิน วิลเลียมกันบ้างครับ เค้าอยู่บนต้นไม้

 

โรบิน วิลเลียม

"ดีครับ ผมอาจให้สัมภาษณ์ไม่ได้มาก เพราะผมกำลังรอเหยื่ออยู่
ผมใช้วิธีพรางตัวเพื่อหลอกล่อให้แมลงหรือสัตว์เข้ามาใกล้ๆ
เรากินได้แม้กระทั่งสัตว์ตัวใหญ่ๆ อย่างจิ้งจก เราใช้แขนที่เหมือนเคียวของเราจับมันหงายท้อง
แล้วเราก็กัดกระชากไส้มันออกมา
เอ่อ..คุณถามถึงมนุษย์ใช่มั๊ย  ผมไม่ค่อยเกี่ยวพันกับมนุษย์เท่าไหร่
รู้แต่ว่ามนุษย์เคยจับพวกเราไปศึกษา
แล้วเลียนแบบท่าทางของเราไปชกต่อยกัน ถ้าจะถามผมว่าไปถามอีกสายพันธุ์ของพวกเราเถอะ
พวกนั้นชอบพาพวกเป็นล้านๆไปกินพืชไร่ของมนุษย์ ที่ต่างประเทศ พวกนั้นซ่าส์มาก
แต่ที่ประเทศไทยพวกนั้นกระจอกไปเลย เพราะมนุษย์จับไปทอดได้ราคาดีกว่าขายพืชไร่อีก
อ้อ! เห็นสาวคนนั้นมั๊ย ผมกำลังจีบอยู่ เดี๋ยวคงได้เวลาผสมพันธุ์ของเราแล้วล่ะ ถือโอกาสอำลาโลกเลยละกัน
เพราะหลังจากเราร่วมรักกันเสร็จแล้ว เธอก็จะหิวแล้วเด็ดหัวผมกินเป็นอาหาร  ไปล่ะนะ เธอเรียกแล้วล่ะ ลาก่อน"

 

ออกมาจากต้นไม้เรากำลังเดินไปที่ทุ่งหญ้านะครับ มีฝูงวัวมากมาย โอ๊ะ นั่นคุณ แองเจลล่า โจลี่ ไปหาเธอกันเลย

 

แองเจลล่า โจลี่
" อย่าเพิ่งมายุ่งกับชั้นได้มั๊ย! ชั้นกำลังกลิ้งอาหารเพื่อจะเอาไปฝังไว้ให้ลูกชั้นกินตอนฟักตัว
มนุษย์น่ะเหรอ ชั้นฟังแล้วโมโห  สมัยโบราณที่อียิปต์นับถือชั้นเป็นพระเจ้า  สมัยนี้ที่ต่างประเทศเค้ายกย่องชั้น
ชั้นเป็นนักทำความสะอาดชั้นยอด จนออสเตรเลียที่ไม่เคยมีพวกชั้นอยู่ต้องนำเข้าพวกชั้นไปเป็นเผ่าพันธุ์รับเชิญของประเทศ
แต่ที่ประเทศไทย พวกชั้นกลายเป็นของกิน มนุษย์บางคนก็กินพวกชั้นดิบๆ แล้วร้องแซ่บอีหลี
จริงๆ พวกชั้นมีกำลังมากพอ อาหารที่ชั้นกลิ้งอยู่มันก็หนักกว่าน้ำหนักตัวชั้นถึง 800 เท่า
ถ้าชั้นตัวเท่ามนุษย์ ก็เท่ากับชั้นแบกของกินถึง 1,600 ตันนั่นล่ะ แล้วคิดว่ามนุษย์จะกินพวกชั้นได้อีกมั๊ย โมโหๆ"

 

ใกล้ๆ คุณแองเจลล่า โจลี่ เราพบว่าคุณทอม แฮงค์ กำลังเดินเข้ามาพอดี หวัดดีครับ

ทอม แฮงค์
"พวกเรากับมนุษย์อยู่ร่วมกันมานานครับ ให้ผมโกรธเกลียดมนุษย์มั๊ย ผมก็เฉยๆ นะ
มนุษย์ฆ่าเรา เราก็เคยฆ่ามนุษย์มาเหมือนกัน
เคยมีวีรกรรมที่อเมริกา รัฐอะลาบามา  ขี้เมาเดินออกมาจากคลับ แ
ล้วก็ใช้เนินกองทรายของพวกเราเป็นหมอนหนุน
ผลน่ะเหรอ พวกเราก็รุมต่อยทั้งตัวมากกว่าห้าพันครั้ง จนขี้เมาตายไปเลย 
อยู่ในไทยพวกเราเฉยๆ กับมนุษย์นะ
เสียอย่างเดียวไปอยู่เมืองกรุงทีไร น้ำท่วมบ้านเราทุกที 
ดีนะที่เราอยู่เมืองไทย มีข่าวแจ้งว่าตอนนี้ทางฝั่งยุโรป
หาวิธีกำจัดเราโดยเพาะพันธุ์แมลงวันสายพันธุ์นึง 
ไอ้แมงวันเนี่ยกวนมากๆ เพราะเวลาวางไข่ วางปกติก็ไม่ได้
ต้องมาวางในหัวของเรา แล้วให้ตัวอ่อนกินสมองเรา
จากนั้นพอโตแล้วก็คลานออกมาจากปาก คิดแล้วก็น่ากลัวไม่รู้จะมาถึงเมืองไทยเมื่อไหร่
ผมเดินกลับรังก่อน ผมเดินมาไกลแล้วอยู่ห่างจากที่นี่ราวๆ 3 กิโลเมตร
ผมเดินระยะทางนี้เป็นปกติ ถ้าเป็นมนุษย์คงทำไม่ได้อย่างผมแน่
เพราะเท่ากับเค้าต้องเดินไปกลับที่ทำงานวันนึง 60 กิโลเมตรเลย"

เราก็สัมภาษณ์บุคคลทั้ง 6 ท่านไปแล้ว
อยากรู้ว่าที่ตอบไปถูกต้องหรือเปล่า ไปดูเฉลยด้านล่าง

————————————————————–

ขอขอบคุณนักแสดง

เมล์ กิ๊บสัน รับบทเป็น ไร
จูเลียร์ โรเบิร์ต รับบทเป็น ยุง
ปีเตอร์ แจ็คสัน รับบทเป็น แมลงสาบ
โรบิน วิลเลียม รับบทเป็น ตั๊กแตนตำข้าว
แองเจลล่า โจลี่ รับบทเป็น ด้วงขี้ควาย
ทอมแฮงค์ รับบทเป็น มด

————————————————————-
เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับแมลง

• ด้วงโกไลแอทอาจจะมีความยาวได้ถึง 12 เซนติเมตรและหนักได้ถึง 100 กรัม
เด็กๆ ชาวแอฟริกันจะนำเชือกมาผูกที่ตัวด้วงและให้มันบินเล่นเหมือนว่าว"
• ตั๊กแตนกิ่งไม้บางตัวอาจมีความยาว 33 เซนติเมตร
• ผีเสื้อพันธุ์ถุงทองราชินีเอเล็กซานดรา มีความยาวจากปลายปีกอีกด้านถึงอีกด้าน
ยาวถึง 28 เซนติเมตร ลองนึกถึงตอนมันบินสิ
• มดอะเมซอน ออกปล้นไข่จากรังมดชนิดอื่น ลูกมดที่เกิดมาจะถูกเลี้ยงให้เป็นทาสรับใช้
• มดออสเตรเลียบูลด็อก กัดมนุษย์แค่สามสิบตัวพร้อมกันก็ทำให้มนุษย์ตายได้แล้ว
• มวนเพชฌฆาต กินปลวกเป็นอาหาร และจะพรางตัวเองด้วยกองขี้ปลวก เวลาย่องไปกินเหยื่อ
• เรือด ดูดเลือดมากกว่าน้ำหนักตัวเองถึง 7 เท่า
• เห็บ ชอบคลานเข้าไปในหูของสัตว์ใหญ่ รวมถึงมนุษย์
• ทศวรรษ 1970 นักวิทยาศาสตร์อเมริกันพยายามติดตั้งเสาส่งคลื่นวิทยุไว้บตัวเรือด
เพื่อส่งพวกมันไปสืบราชการลับจากฝ่ายศัตรูในเวียดนาม แต่ทำไม่สำเร็จ
• แต่ปัจจุบัน เค้าใช้ตัวผึ้งติดเสาเป็นตัวหาวัตถุระเบิดได้

แมลงเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ หากมนุษย์ไม่ถูกวิวัฒนาการออกมาเสียก่อน
ปัจจุบันโลกนี้จะเป็นของแมลง และสมองและตัวมันจะใหญ่กว่านี้

อยากมีใครสักคนแต่งนิยายจินตนาการโลกที่แมลงเป็นมนุษย์สักที

Comments
  1. Vazzup says:

    อยากดูหนังโป๊ที่เล่นจบปุ๊บ นางเอกกินหัวนักแสดงชายทันทีเราจะได้ดูหนังแนวเซ็กซ์ดราม่าผสมทริลเลอร์ทีเดียวกัน 

  2. NuN says:

     เคยรู้แต่สัตว์ปีก ตัดหัวก่อนจะปรื๊ดดด
     
    หยะแหยงว่ะ

  3. napadol says:

     เพี้ยง!!!!! คืนนี้ขอให้ยัยปีเตอร์แมงฉาบ เข้าฝันแก

  4. *~SeeLuw says:

    ??!! 

  5. NuN says:

    แมลงสาบถือว่าเป็นสัตว์ปีกป่าวเฮีย 

  6. Phu says:

    ฮาพร้อมสาระอีกแล้วครับท่าน
     
    ไว้เจอกันที่เมืองไทย

  7. Ja says:

    สเปซแรกที่ทนอ่านจนจบไม่ได้
    ไม่ใช่เพราะมันเป็น สเปซความยาว1.30ชั่วโมง
    แต่เพราะข่อยเป็นสตรีขี้สยองกะเรื่องเล็กๆที่มองไม่เห็นอ่ะ
     
    ยี๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ออกไปห่างๆกรู๊ 

  8. Peeracha says:

    ง่า … แมลง ฉาบบบ
    อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก
     
    ((ป่าว ไม่ได้กัว แต่ร้องพอเป็นจริตเฉยๆ … นี่ฉันเป็ฯปู้หยิงยังงายนะ ไม่กัวเลยแมงฉาบ ฮิ้วๆ)) 

  9. Jrome says:

    อยากดูหนังโป๊ที่เล่นจบปุ๊บ นางเอกกินหัวนักแสดงชายทันทีเราจะได้ดูหนังแนวเซ็กซ์ดราม่าผสมทริลเลอร์ทีเดียวกัน 
     
    ^
     
    ผมมีแนวนี้เยอะ สนไม๊ แต่มันกินหัวล่างนะพี่ 

  10. netnapa says:

    แร้วใครไปสัมภาษณ์มาเนี่ย
     
    อยากรู้ จิง ๆ
     
    โอ๋เหรอ  

Leave a comment